[HP GGAD] Ta muốn nổ tung trường học – Chương 35

GGAD 34

[HP GGAD] Ta muốn nổ tung trường học

Tác giả: ccabxyz

Chuyển ngữ: Thanh Liên

Bản chuyển ngữ chỉ được đăng duy nhất tại https://harrypotter0723.wordpress.com/

Vui lòng không RE-UP dưới mọi hình thức!


Chương 35

Chương trình học sau kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh lập tức bắt đầu. Nếu không phải Gaunt lại gây chuyện, nói không chừng Albus đã quên mất nó. Có lẽ Gellert thì không, nhưng bây giờ hai cậu đang đắm chìm trong giai đoạn dùng đũa phép để thí nghiệm đủ loại bùa chú, dù Gellert vẫn còn băn khoăn về Viên Đá Phục Sinh, cậu cũng chưa có ý định ra tay.

“Các bồ nghe tin gì chưa, thằng nhóc Gaunt kia niệm chú bằng Xà Ngữ, kết quả đánh ngất thằng bé Phineas Black nhỏ… Nó đã được đưa đến Viện thánh Mungo rồi!” Đôi mắt màu nâu của Julia hơi tối lại, “Phineas nhỏ đáng thương. Hình như nó chỉ đi đằng trước, chắn lối của Gaunt… Mình phải nói, không liên quan gì đến tranh giành giữa các Nhà, mình thật sự không thích nổi Gaunt. Huyết thống Slytherin thì có gì hay ho? Theo mình biết, những pháp sư vĩ đại thường xuất thân từ Máu Lai hay Muggle.”

“Nhưng Gaunt có huyết thống tinh khiết nhất trong những huyết thống tinh khiết vừa đánh cho một học trò năm nhất phải vào Viện thánh Mungo.” Gellert nói, “Mình đoán Gaunt sẽ bị đuổi học?”

“Đương nhiên.” Julia nói, “Bạn học cãi nhau, đánh nhau không có gì ghê gớm, cũng vào Bệnh thất không ít lần, nhưng phải đến Viện thánh Mungo thì không nhiều đâu… Lần gần nhất xảy ra chuyện tương tự hình như là vào mấy chục năm trước, mình nhớ học trò kia đúng là đã bị đuổi học.”

Vẻ mặt Gellert trở nên nghiêm túc.

“Nói như vậy…” Cậu âm thầm trao đổi ánh mắt với Albus, “Gaunt nhất định sẽ bị đuổi học?”

“Đúng vậy.” Julia như thở phào một hơi, “Có bạn học như vậy, mình thật sự ngay cả ngủ cũng không ngon. Ai biết được trên đường đến lớp học có bất ngờ bị đánh ngã hay không? Vì chuyện này mà mất mạng thì thật không đáng. Nghe nói Phineas nhỏ phải nằm lại Viện thánh Mungo ít nhất hai tháng. Đứa trẻ đáng thương, vừa trở lại Hogwarts đã phải đối mặt với kỳ thi.”

“Không cần lo lắng việc học của gia tộc Black.” Kelly Flint nói, cô nàng cũng là một nữ sinh năm hai Gryffindor, nhưng bình thường rất khi trò chuyện với bọn họ, mà kết bạn đi cùng với hai nữ sinh khác. Đương nhiên, đối với Galla và Julia không lạnh nhạt, “Gia tộc bọn họ coi trọng giáo dục từ nhỏ, mình đoán Phineas nhỏ trong thời gian còn ở nhà đã tự học hết chương trình năm nhất rồi.” Cô nàng rụt rè liếc mắt nhìn Albus và Gellert, “Có lẽ không thể giỏi bằng Dumbledore và Grindelwald, nhưng vượt qua kỳ thi thì không vấn đề.”

“Tôi nhớ gia tộc Flint cũng gia tộc thuần huyết lâu đời.” Gellert nói, “Hẳn là gia tộc Flint và gia tộc Black có qua lại?”

Kelly khẽ gật đầu, “Mặc kệ thầy hiệu trưởng là người thế nào, những người khác trong gia tộc Black, Sirius và Phineas nhỏ, không tệ. Bọn họ không để ý tôi kết bạn với Margaret. Tôi phải nói, cùng là gia tộc thuần huyết, Gaunt và Black không hề giống nhau. Hy vọng lần này thầy hiệu trưởng sẽ đuổi cổ Gaunt ra khỏi trường học.”

“Bọn họ không để ý?” Gellert tinh ý hỏi, “Không để ý cái gì?”

“À…” Kelly lúng túng mím môi, “Là Phineas nhỏ…”

Julia cười ôm Kelly, “Các bồ đính hôn? Hơi sớm, nhưng đúng là rất xứng đôi.”

Kelly đỏ mặt, “Còn đang bàn bạc, chưa chính thức cử hành… Nhưng mà Phineas đã đồng ý với mình, nếu như tổ chức bữa tiệc đính hôn, cậu ấy sẽ nói với hiệu trưởng cho phép bạn bè của mình có thể tham gia. Julia, Dumbledore, Grindelwald, Doge, các cậu có đồng ý tới tham dự lễ đính hôn của tôi không?”

Daniel có chút kinh ngạc khi phát hiện ra cô nàng không gọi tên mình, nhưng cậu hiểu chuyện mà không lên tiếng.

“Có thể tham gia bữa tiệc đính hôn của cậu là vinh hạnh của tôi.” Gellert mở miệng nói trước, “Có thể may mắn được biết địa điểm cử hành lễ đính hôn không?”

“Đừng khách sáo như vậy.” Kelly bật cười nói, “Chỉ là một bữa tiệc nho nhỏ. Má tôi quyết định sẽ tổ chức vào kỳ nghỉ hè. Vốn dĩ định tổ chức ở nhà tôi, nhưng ngài Black cho rằng tổ chức ở nhà Black sẽ tốt hơn. Vì vậy ở nhà Black, số 12 quảng trường Grimmauld. Đến lúc đó tôi sẽ gửi Khóa Cảnh qua bưu cú cho các cậu.”

“Vô cùng vinh hạnh.” Julia cười nói, “Mình cũng rất mong đợi thiệp mời tới tham dự hôn lễ.”

“Mình sẽ gửi cho bồ đầu tiên.” Kelly vỗ vai Julia, “Tôi và Phineas đều mong các cậu đến.”

Đôi mắt màu lam nhạt của cô nàng chuyển sang nhìn Daniel, khe thở dài.

“Xin lỗi.” Cô nàng nhỏ giọng nói với Daniel.

“Mình không thể nói bạn ấy làm như vậy là không đúng, dù sao đính hôn với bạn ấy là người của gia tộc Black. Nếu như bạn ấy và Phineas làm theo ý mình, nói không chừng sẽ bị trục xuất khỏi gia tộc.” Julia nhìn theo bóng lưng của Kelly, thản nhiên nói, “Bồ tèo thân thiết nhất của bạn ấy là Margaret chắc chắn cũng không nhận được giấy mời. Nếu như hiệu trưởng phát hiện một phù thủy xuất thân Muggle đứng ở trong nhà của mình, chắc chắn ông ta sẽ nổi điên.”

“Mình có thể hiểu được.” Daniel nói, “Kelly là cô gái tốt. Trong lớp Bùa Chú lần trước mình không sao làm thành công, là bạn ấy chỉ ra cho mình biết động tác của mình chưa đúng.”

Bọn họ im lặng nhìn Kelly ngồi trở lại vị trí cô nàng hay ngồi, nhưng lại không vui vẻ nói chuyện với bồ tèo Margaret Brown thân thiết nhất của mình như thường ngày, mà cả hai người đều nhìn phía trước mặt mình. Một nữ sinh khác, Adelaide Gehry [cô nàng là Máu Lai] bất lực nhìn hai người, rõ ràng là đang không biết nên nói gì.

Gellert và Albus không quá để tâm đến bữa tiệc đính hôn của Kelly. Nếu đã quyết định tham gia, chỉ cần đợi thiệp mời là được. Bây giờ bọn họ đang để ý tới một chuyện khác – Viên Đá Phục Sinh.

Bọn họ vốn tưởng còn sáu năm để tìm cách cách lấy được Viên Đá Phục Sinh – thái độ của Albus đối với Viên Đá Phục Sinh không phản đối như Đũa Phép Cơm Nguội, nhưng tính cách hung hãn của Gaunt đã phá hỏng tất cả.

“Mình biết mình không nên tức giận vì chuyện này.” Gellert đi tới đi lui trong phòng học, nhìn có vẻ rất bực bội, “Không phải chính vì tính cách của nó mới làm mình có suy nghĩ không thể để Viên Đá Phục Sinh mai một trong tay nó hay sao? Đúng vậy, chúng mình đã cho rằng tính cách này của nó có ích – mặc dù có ích này chưa thấy đâu, cũng phải thừa nhận tính cách đó sẽ gây hại. Bị đuổi học, chắc chắn sẽ khiến chúng mình tìm nó thêm khó khăn. Hay là trước khi nó bị đuổi học…?”

“Quá nóng vội.” Albus nói, “Nếu như Viên Đá Phục Sinh không mất đi sau mấy trăm năm truyền thừa trong gia tộc Gaunt, vậy chúng ta cũng không cần quá lo lắng nó sẽ biến mất trong mấy năm tới. Biết hành tung của Gaunt, chúng ta sẽ có Viên Đá Phục Sinh.”

“Có Viên Đá Phục Sinh chỉ là chuyện sớm hay muộn!” Gellert kích động nói, “Hơn nữa sao bồ dám đảm bảo chiếc nhẫn sẽ không xảy ra vấn đề trong mấy năm nữa nếu nó tiếp tục ở trong nhà Gaunt?”

Albus sắc bén nhìn cậu, “Gellert, mình cho rằng bồ đang quá nóng vội.”

Nhận được ánh mắt gần như khiển trách của Albus, Gellert hơi hoảng sợ: “Al?”

“Kiên nhẫn tiến từng bước, làm theo kế hoạch, chừa lại đường lui.” Albus nói, “Đối với gia tộc Gaunt, hộp dây chuyền và chiếc nhẫn Phục Sinh quan trọng gần như ngang bằng tính mạng của họ. Mình nghĩ bồ sẽ không phủ nhận điểm này.”

Gellert gật đầu.

“Về Xà Ngữ, bồ hiểu được bao nhiêu?” Bất ngờ, Albus không tiếp tục thảo luận về Viên Đá Phục Sinh nữa, mà đổi chủ đề.

“Là khả năng truyền thừa đặc trưng của Slytherin.” Gellert nói, “Có thể nói chuyện với rắn, hơn nữa ở nhiều tình huống còn có thể ra lệnh cho chúng.”

“Mình rất có hứng thú với chuyện này.”

Albus chỉ đũa phép lên huyệt Thái Dương, nhẹ nhàng rút ra vài sợi tơ bạc, thả vào Chậu Tưởng Ký trước mặt. Sợi tơ bạc chuyển động, chậm rãi biến thành hình dáng của Gaunt.

“Nhìn đi, thằng tạp chủng! Hộp dây chuyền Slytherin, còn cả chiếc nhẫn của tao! Trên này có ký hiệu truyền thừa mấy trăm năm của gia tộc Peverell! Tao không quan tâm mày có là gia tộc thuần huyết hay không! Dòng máu của màu chỉ là thứ tạp chất! Đừng có đụng vào tao!”

“Hà, đám Máu Lai và Máu Bùn ti tiện kia ấy hả? Đám tự xưng là gia tộc tinh khiết các người chẳng phải cũng không thèm để mắt đến lũ cặn bã đấy hay sao, giờ lại ra mặt nói đỡ hả?”

Ký ức tạo thành dáng vẻ Gaunt đang gào lớn, đồng thời hai người nghe được rõ ràng, trong lúc Gaunt nói mấy lời này, đồng thời cũng phát ra tiếng rin rít nghe như tiếng rắn.

“Mình có lý do để tin tưởng, trong lúc nói những lời này, nó đang đồng thời nói bằng Xà Ngữ. Người thừa kế của Slytherin cũng thật đặc biệt, nhỉ?”

“Thì sao? Nhà đạo đức nhỏ bé của mình định học lỏm ngôn ngữ của nó?” Gellert hỏi.

“Bất cứ ngôn ngữ nào… Âm tiết, ý nghĩa đều có quy luật. Hiểu ra được sẽ học được.”

“Bồ muốn học Xà Ngữ từ những lời của Gaunt? Mình thật nghi ngờ bồ sẽ chỉ học được tiếng mắng người.”

“Từ đầu tiên học được khi bắt đầu học một ngôn ngữ luôn là chửi bậy, từ tiếng Đức đầu tiên mình học được chính là ‘Arschloch’[1].”

(Editor chú thích: [1] Arschloch = asshole trong tiếng Anh. Nghĩa cụ thể mình không giải thích, các bạn tra từ điển nhé. Là từ chửi bậy ấy mà.)

“Merlin hỡi.” Gellert kinh ngạc, “Nghe từ này phát ra từ miệng bồ thật khiến mình ếm bồ một bùa Hiện hình. Bồ thật là Albus sao?”

“Không thể giả được.” Albus nói, “Mình đã góp nhặt rất nhiều lời nói của Gaunt… Nó nói Xà ngữ đồng thời với Anh ngữ.”

Đũa phép của Albus giơ lên, lại lấy thêm ra một vài ký ức nữa, thả vào Chậu Tưởng Ký, chúng tự chuyển động, không ngừng cho thấy hình ảnh trong đó – đều là hình ảnh một thằng con trai xấu xí thô bạo.

“Thực ra mình đã phân tích ra được quy luật trong đó… Đương nhiên, không nhiều lắm.” Albus đưa tay nhéo yết hầu, sau đó phát ra một tiếng động gần giống tiếng rắn rít.

“So với Gaunt thì dễ nghe nhiều hơn.” Gellert bình luận.

“Chứng minh mình phát âm chưa chuẩn.” Albus nói, “Có lẽ nên trầm hơn một chút?”

Gellert thở dài, nhẹ nhàng quấy ký ức trong Chậu Tưởng Ký, phát hiện ngoại trừ Gaunt, trong ký ức Albus rút ra còn có rất nhiều ký ức về việc cậu ấy tìm kiếm tài liệu về Bảo Bối Tử Thần, vì vậy cậu tò mò quan sát.

Mấy phút sau, cậu đột nhiên nghe thấy Albus bên cạnh phát ra một tiếng rin rít chói tai. Trong khoảnh khắc đó cậu suýt chút nữa đã rút đũa phép ra – thật sự rất giống tiếng của rắn.

Cậu quay đầu, cùng Albus nhìn nhau.

“Mình vừa mới thử dùng Xà Ngữ để nói ‘Slytherin’.”

“Mặc dù mình nghe không hiểu.” Gellert nói, “Nhưng mình cho là bồ thành công rồi.”

o0o Hết chương 35 o0o

10 bình luận về “[HP GGAD] Ta muốn nổ tung trường học – Chương 35

  1. Ũmg chị ơi quyển Chiến và Hoà 1 của chị đã đến tay e r á😭💗💗💗✨em nghĩ là nó sẽ rất đỉnk r cho đến khi cầm trên tay🙂nó còn đẹp hơn nx j em nghĩ luôn á tr;-; em còn hét cơ=)))nma thật sự thì cảm ơn chị rất nhiều luoonnn huhu

    Thích

  2. Chị ơi quyển Chiến và Hoà 1 của chị đã đến tay em r nè😭💗✨ban đầu em đã nghĩ là nó xink lắm rùi ý nma cho đến khi cầm trên tay🙂 nó còn đẹp hơn gấp nhiều lần luôn ý huhu🥺🥺💗💗cảm ơn chị rất nhiều luôn💗và hơn nữa chúc chị một 8/3 vui vẻ nhaaaaaa😉💍

    Thích

  3. Quyển Chiến và Hoà 1 của chị đã đến tay em rùi đó:33ban đầu em nghĩ nó đã xinh đẹp lắm r;-; ai ngờ nó còn đẹp hơn em nghĩ tỷ lần huhu π~π trông mê lắm luôn á:))em cảm ơn chị nhiều lắm lunnnnnn btw chúc chị 8/3 vui vẻ nhaaa mặc dù em bt là nó hơi muộn;-;

    Đã thích bởi 1 người

    1. hu, nhận được lời chúc không bao giờ là muộn cả.
      Chị cũng đang muốn hỏi xem mọi người nhận được chưa, thấy thế nào. Vì ngoài 1 bạn báo tin ra, chẳng ai vào nói gì hết, chị đang lo sách bị thất lạc hay sao mà không tới được tay mọi người.

      Đã thích bởi 1 người

  4. Nó xinh đẹp quá chị ơi , lúc mở ra em sốc luôn ;-; em hét theo đúng nghĩa đen luôn=))) nma nó đẹp quá thêm quả bookmark làm em không dám mở ra đọc vì sợ gập sách với df í=))) mà em nghĩ mấy quyển kia cx đang trên đg giao th vì em cx có mấy đơn bị bên vận chuyển ngâm lâu lắm á

    Đã thích bởi 1 người

    1. Mở thoải mái em ơi. Chị dán gáy bằng keo, nên không sợ bung đâu.
      Mà chị bị lỗi đấy, tên chương không hiểu sao bị mờ. Với em có thấy kiểu nét chữ hơi mảnh với mờ không?
      Nhưng mà phải thú thật, lúc nhận được ảnh thành phẩm chị cũng mừng rớt nước mắt

      Đã thích bởi 1 người

  5. Em thấy nét chữ v ổn mà nhỉ;-;mà tên chương hơi mờ thật á chị;-;ban đầu em còn tưởng kiểu của nó là đậm nhạt như v cơ=)) nma thế cx đẹp , nhìn cân đối hơn á cj mà em không sợ bung đâu tại sách chắc chắn mà ;-;em chỉ tiếc vì xinh quá nên không dám mở ra sợ bị hằn chỗ bìa í

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này