[HP GGAD] Ta muốn nổ tung trường học – Chương 24

GGAD 34

[HP GGAD] Ta muốn nổ tung trường học

Tác giả: ccabxyz

Chuyển ngữ: Thanh Liên

Bản chuyển ngữ chỉ được đăng duy nhất tại https://harrypotter0723.wordpress.com/

Vui lòng không RE-UP dưới mọi hình thức!


Chương 24

“Mình xong việc của mình rồi.” Sau khi ăn mừng, hay nói đúng hơn là sau khi bị gần như tất cả bạn học Nhà Gryffindor đến bắt tay hay ôm lấy, cuối cùng Gellert cũng được yên tĩnh mà chen đến chỗ Albus, hưởng thụ chút an bình. Mà khi sau con phượng hoàng nhỏ lần đầu tiên vui sướng kêu lên một tiếng, nhảy vào lòng Gellert [bây giờ nó còn chưa béo lắm] đòi một miếng bánh bí đỏ, Gellert đắc ý nói với Albus.

Albus nháy mắt với Gellert, đôi mắt màu lam sáng ngời của cậu cũng lóe lên sự vui vẻ, “Mình cũng làm xong rồi.”

Trong ánh mắt kinh ngạc của Gellert, Albus lấy từ trong túi ra một chai nước thuốc màu đỏ nhạt, “Nước thuốc an thần. Mình đã làm xong ba mươi bình theo yêu cầu của giáo sư Stuart, hơn nữa còn dư mấy bình, mình cho Goyle dùng một bình.”

Gellert hiểu ra.

“Nước thuốc an thần chẳng những có tác dụng an thần mà còn có thể khiến người ta cảm thấy ấm áp và tin tưởng. Sử dụng thứ này với Goyle đúng là rất có ích.”

“Đúng vậy, mặc dù không có tác dụng như Chân Dược, nhưng bởi vì chúng ta không thể tùy tiện cho người khác dùng Chân Dược.” Albus nhẹ giọng nói, “Nước thuốc an thần khiến lòng cảnh giác của Goyle với mình giảm đi một ít. Một phần khác, mình đoán là vì độ tuổi của mình. Có lẽ Goyle cho rằng với tuổi của mình, mình sẽ không thể nào biết được quá trình điều chế thuốc Đa Dịch. Mà rất rõ ràng, anh ta hoàn toàn không biết gì cả, ngày cả việc chế biến thứ độc dược này cần có xác rắn Châu Phi cũng không biết, vì vậy mình đoán, anh ta đang nhận tội thay người khác.”

“Người có thể khiến cho Goyle gánh tội thay không nhiều.” Gellert nói, “Dù sao anh ta cũng đã học năm bảy.”

“Có thể là người năm bảy, hoặc Sirius Black.” Albus nói, “Có điều mình muốn tin tưởng Black không làm chuyện này.”

Gellert sắc bén nhìn Albus, “Chuyện này khó nói lắm, Albus, khi Black có một người ba như vậy.”

Trên thực tế, hiệu trưởng Black tuy rất thiên vị Slytherin cũng không thích phù thủy xuất thân Muggle, nhưng chưa đến mức kích động sự thù ghét giữa đám học trò. Tỷ như khi xử lý vụ ẩu đả giữa Killian và Goyle: Killian thì trừ nhà Gryffindor 100 điểm, còn Goyle chỉ bị phạt cấm túc.

“Anh Black hoàn toàn trái ngược với ba mình.” Albus bình thản nói, “Mình những tưởng anh ấy rất kiêu ngạo, nhưng thực ra, anh ấy cũng không vui khi hiệu trưởng thiên vị mình và Slytherin.”

Gellert không đáp, Sirius Black không thân thiết với ba mình, đây là điều rất nhiều người nhìn thấy. Có một vài người cảm thấy Sirius rất tuyệt, nhưng cũng có vài người cho rằng anh ta đang ra vẻ. Theo Gellert thấy, nếu như đổi lại là cậu, cậu cũng không biết mình có làm được tốt hay không, cho nên cách làm của Sirius rất đáng khen ngợi. Vì vậy mà cậu không nói gì.

“Mình đã loại anh Black ra khỏi danh sách nghi ngờ. Những người còn lại, trong số Slytherin năm bảy, người có thể khiến Goyle cúi đầu nghe lệnh chỉ có người cũng xuất thân từ gia tộc Máu Trong, trưởng nữ của gia tộc Crabbe.”

“Goyle là con trai thứ, nói cách khác, xưa nay anh ta không được gia tộc của mình coi trọng lắm. Nếu như anh ta muốn làm như ba má bồ, vậy anh ta sẽ cần một người trợ giúp. Kết thông gia với trưởng nữ của gia tộc Máu Trong Crabbe rõ ràng là một lựa chọn rất tốt.”

“Gia tộc Goyle và gia tộc Crabbe kết thông gia? Chẳng bằng nói là một sự hợp tác ngu xuẩn.” Gellert khẽ cười nói.

“Dù thế nào, tài năng pháp thuật của Crabbe cũng tốt hơn một chút.” Albus nói, “Lúc chuẩn bị nguyên liệu độc dược ở văn phòng giáo sư Stuart, mình đã từng xem qua bài tập độc dược của Crabbe, không thể nói là xuất sắc, nhưng cũng xem như khá tốt. Nếu nói chị ta có thể điều chế thuốc Đa Dịch, mình sẽ không nghi ngờ. Sau đó mình tra danh sách vận chuyển của đám cú – mình đang giúp ông Shorter sắp xếp lại cái này [thấy vẻ mặt kinh ngạc của Gellert, Albus cười tinh ranh], ông ấy đồng ý trả cho mình hai Galleon – mình phát hiện hai tháng trước khi Galla bị tấn công, Crabbe đã đặt hàng một dược liệu không thuộc hàng thông thường, trong đó có hai nguyên liệu của thuốc Đa Dịch. Hơn nữa, đám con gái thường có khuynh hướng đối phó với con gái, khi đám con gái công kích nhau, đám con trai chỉ có thể tránh xa.” Cuối cùng, Albus nói bằng vẻ mặt không cảm xúc.

Gellert kinh ngạc nhìn cậu.

“Mình đã nói việc này cho Killian.” Albus vỗ vai Gellert, “Anh ấy sẽ nói lại cho những chị gái Gryffindor năm bảy. Mâu thuẫn giữa họ với Crabbe không nhỏ, cộng thêm chuyện này kích thích, mình tin sẽ có kết quả nhanh thôi.”

Nét mặt của cậu nhu hòa, bình thản, tựa như đang nói chuyện mùi vị trứng chiên bữa trưa nay không tệ.

Con phượng hoàng như cảm thấy hoang mang vì thấy chủ nhân của mình và Gellert đột nhiên trầm mặc, kêu lên mấy tiếng.

“Được rồi.” Albus lập tức quay trở lại dáng vẻ ngốc nghếch, “Chúng ta ăn thứ gì đó thật ngon để chúc mừng đi.”

“Mình đã nghĩ bồ sẽ dùng Chiết Tâm Trí Thuật.” Gellert nhỏ giọng nói.

Albus đang tươi cười ôm phượng hoàng về phía đồ ăn, nghe vậy chợt dừng lại. Cậu quay đầu mình Gellert, Gellert cảm thấy, cho dù xung quanh là tiếng cười nói vui vẻ của đám học trò Gryffindor, nhưng ở giữa cậu và Albus lại vô cùng yên tĩnh.

“Mình sẽ không dừng thứ đó với người khác. Gellert, mình chỉ muốn tìm hiểu kẻ phía sau đã tấn công Galla, chứ không phải đối phó với kẻ địch.”

“Slytherin không phải là kẻ địch?”

“Mình không cùng cách nghĩ với những người tôn sùng huyết thống.” Albus bình tĩnh nói, “Nhưng mỗi người đều có quyền kiên định với suy nghĩ của mình, mình không nên cưỡng chế thay đổi. Đương nhiên, nếu có những người lợi dụng suy nghĩ đó mà làm tổn thương người vô tội, mình sẽ không bàng quan đứng nhìn.”

Gellert nhìn Albus thật sâu.

“Nếu như là mình, có lẽ mình sẽ dùng Pháp Thuật Hắc Ám. Chỉ cần đạt được mục đích, thủ đoạn không làm mình bận tâm.”

Albus nở nụ cười.

“Đây chính là nguyên nhân mình với bồ trở thành bạn bè. Gellert, mình biết bồ là người thế nào, nhưng mình cảm thấy mình có thể tin tưởng bồ. Một khi bồ đã đồng ý với mình thì nhất định sẽ giữ lời.”

Gellert gần như cảm giác được máu trên mặt mình rút đi” “Mình… là người thế nào?” Cậu hỏi Albus đang vô cùng bình tĩnh.

“Bồ rất hấp dẫn mình, và mình cảm nhận được, mình cũng rất hấp dẫn bồ. Chúng ta có suy nghĩ giống nhau, có khát vọng như nhau. Mình đoán bồ sẽ không chỉ dừng bước ở vị trí trưởng gia tộc Grindelwald?” Cậu thấy Gellert gật đầu mới nói tiếp: “Có lẽ Aberforth đã nhìn ra chúng ta, không giống nhau ở cách làm, nhưng lại có mục đích tương tự. Mình hoàn toàn tin tưởng Merlin đã sắp đặt để chúng ta quen biết nhau, để bồ bù đắp cho mình, cũng để mình bù đắp cho bồ.”

“Nếu có một ngày, mình với bồ trở nên khác nhau, bồ sẽ làm gì?” Gellert hỏi.

“Bây giờ mình không thể đoán biết được tương lai.” Albus bình thản nói, “Nhưng mình đoán trong lòng bồ đã hiểu rõ, xét thấy bồ còn hiểu mình hơn cả chính bản thân mình.”

Gellert vươn tay, nhẹ vỗ vai Albus.

“Ký thác quãng đời còn lại vào người khác là chuyện rất nực cười.” Cậu và Albus bốn mắt nhìn nhau, nói với âm lượng chỉ có Albus và con phượng hoàng nghe được, “Nhất là mình mới chỉ mười một tuổi, còn tận sáu năm nữa mới trưởng thành. Nhưng mình không thể lựa chọn khác. Trong mấy tháng quen biết bồ, mình nghĩ mình đã tìm thấy được bản thân: mình có thể chịu được khoảng cách xa xôi, nhưng khoảng im lặng vừa rồi càng khiến mình hiểu, mình không thể chịu được khoảng cách về tâm trí. Mình mãi là mình, có lẽ bồ đã nhận thấy, mình không phải là một người thiện lương giống bồ, có lẽ sau này mình sẽ làm ra rất nhiều chuyện khủng khiếp, nhưng mình bằng lòng vì bồ mà tạo ra giới hạn. Albus, đến lúc đó nhớ nhắc nhở mình khi nào nên dừng tay.”

“Bồ không lo lắng đánh mất chính mình sao?”

“Phải ở bên cạnh bồ, mình mới đầy đủ là Gellert Grindelwald.”

Một tháng sau, trong trận đấu giữa đội Quidditch Gryffindor và Slytherin, khi Killian cầm Snitch bay khắp sân bay hô vang, Gryffindor và Slytherin ở phía dưới đã xảy ra một tình huống không hữu hảo cho lắm. Không thể không nói, cô nàng Crabbe là trọng điểm được ‘chăm sóc’ của trận ẩu đả này, đương nhiên tất cả mọi người đều biết, loại ‘chăm sóc’ này không có còn hơn.

Kết quả, cô nàng Crabbe kia sẽ ở lại bệnh thất trong suốt thời gian còn lại của năm học, mà Gryffindor thì bị hiệu trưởng Black trừ hai trăm điểm. Chuyện này gần như đồng nghĩa với việc, điểm Gellert và Killian kiếm được trong Quidditch đều chẳng còn gì, nhưng may mắn nhờ có điểm số Albus và Gellert tích lũy được trong thời gian học trên lớp, Gryffindor vẫn ngang hàng với những Nhà khác.

“Còn hai tháng, không có Quidditch, nhưng cũng sẽ không xảy ra ẩu đả lớn nữa.” Killian nói, “Các em cần học tập tích cực hơn, anh đảm bảo ít nhất thì giáo sư Stuart cũng sẽ không ngại thưởng cho các em vài điểm.”

“Giáo sư Stuart trước giờ rất công bằng.” Albus nói, “Mặc dù em cảm thấy làm vậy có chút có lỗi với thầy ấy.”

“Thắng làm vua thua làm giặc, đây là chuyện không có cách nào khác.” Vẻ mặt Killian đau đớn, nói, “Theo tin tức nội bộ anh nắm được, Crabbe và Goyle dự định sẽ đính hôn trong lễ tốt nghiệp. Các em có biết đám Slytherin đang nói gì không? Sẽ dùng màu xanh bạc để trang trí cho lễ đính hôn này!”

“Em sẽ không để họ được như ý đâu.” Julia trầm mặt, cô nàng vẫn canh cánh vì việc anh trai mình bị Goyle làm bị thương, “Nếu như trong bữa tiệc tốt nghiệp mà phải nhìn thấy dáng vẻ vênh váo đắc ý của bọn họ, em sẽ không thể chịu đựng được.”

“Nhưng hiệu trưởng sẽ tìm mọi cách để cộng điểm cho Slytherin. Không nói đến việc Goyle và Crabbe đính hôn, bọn họ chắc chắn sẽ không muốn Slytherin không đoạt được Cúp Nhà.” Daniel nói.

“Chúng ta sẽ cố gắng giành Cúp Nhà.” Killian nói, “Tất cả mọi người cùng thêm chút sức. Quang minh chính đại đánh bại Slytherin. Có điều, nếu như hiệu trưởng thật sự quá bất công…”

“Em sẽ giải quyết chuyện này.” Gellert nhìn Killian, cười nói, “Em đang cảm thấy gần đây trường học quá yên tĩnh.”

Tất cả cười ngầm hiểu. Những lúc thế này đương nhiên sẽ không có người nào nhắc tới cô nàng Crabbe đang nằm trong bệnh thất kia.

“Đáng để kéo giãn gân cốt.” Cuối cùng Albus tổng kết. Con chim phượng hoàng trong lòng cậu nhảy lên, mổ một miếng thịt bò nướng.

o0o Hết chương 24 o0o

Bình luận về bài viết này